top of page

เที่ยวสัมผัส 6 ประสบการณ์แปลกในลอนดอน

สวัสดีค่ะ ไม่ได้ลงบทความตั้งนาน วันนี้จะพาทุกคนมาเที่ยวลอนดอนในอีกรูปแบบที่แตกต่างกันบ้างนะคะ ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์แปลกชวนขนลุกบ้างเล็กน้อย ก็ลองตามไปดูกันนะคะว่ามีอะไรบ้าง


Ghost Bus Tour

รถ Necrobus คันดำทะมึนกับผู้นำเที่ยวชวนขนลุกจะพาคุณและคณะทัวร์เยี่ยมชมสถานที่หลอนอันโด่งดังต่างๆ เผยให้เห็นความลึกลับที่น่าสะพรึงของเมืองหลวงอย่าง London อาทิเช่น พระราชวังผีสิง หลุมฝังศพไร้ป้าย ทัวร์ใช้เวลาทั้งหมดราว 75 นาที โดยจะรวมถึงการพาชมโบสถ์มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ The Tower of London และ Fleet Street ด้วย ไม่แม้แต่สถานที่ที่กระตุกประสาท กระทั่งตัวรถเองก็ยังมีประวัติอันน่ากลัว เพราะรถ Necrobus รุ่นก่อนหน้านั้นเคยเป็นรถที่ใช้ในธุรกิจงานศพช่วงปีคศ. 1957-1967 โดยรถรุ่นนั้นทั้งหมดถูกเพลิงไหม้ปริศนาในปี 1967 ทำลายไปจนเหลือรอดมาเพียงคันเดียวเท่านั้น


The Beatles London Walking Tour

ถ้าคุณเป็นคนนึงที่เป็นแฟนคลับวงอมตะนิรันดร์กาลอย่าง The Beetles ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งค่ะ ทัวร์นี้จะพาคุณไปชมแลนด์มาร์คต่างๆอันเป็นเส้นทางสู่ดวงดาววงการเพลงของ 4 หนุ่ม The Beetles และคุณยังจะได้ไปชมสถานที่ที่ทั้ง 4 หนุ่มชอบไปพักผ่อนหย่อนใจ สตูดิโอต่างๆที่พวกเขาเคยใช้ในการอัดเพลงอันโด่งดัง รวมไปถึง Abbey Road Studios สตูดิโอที่ใช้อัดเพลง 4 เต่าทองเกือบทุกอัลบั้ม และที่ขาดไม่ได้คือทางม้าลายในตำนานค่ะ


Break the Barrier Speed Boat Ride

หากคุณต้องการเสพความสวยงามของสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์ต่างๆของกรุง London พร้อมกับซึมซาบประวัติศาตร์ในแบบสุดเหวี่ยง ลองนี่เลยค่ะทัวร์ speed boat โดยสามารถขึ้นเรือได้ที่ท่า St Katharine’s Pier ใกล้กับ Tower Bridge และเตรียมกล้องตัวโปรดให้พร้อมจับภาพสถานที่ต่างๆริมแม่น้ำ Thames คลอไปกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่จะพาคุณเรียนรู้ไฮไลท์ของประวัติศาสตร์ 2,000 ปีของอังกฤษ รับประกันได้ว่าการทัวร์ครั้งนี้จะพาคุณไปเห็น London ในมุมที่แตกต่างค่ะ


The London Cheese Crawl

สำหรับผู้ที่หลงใหลในชีสเป็นชีวิตจิตใจ ไม่มีอะไรจะเหมาะไปกว่าการใช้เวลา 2 ชั่วโมงไปกับการเดินทัวร์ลิ้มรสชีสประเภทต่างๆไปด้วยกันกับบรรดาเพื่อนร่วมทัวร์ผู้คลั่งไคล้ชีสพร้อมไปกับการสัมผัสวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเริ่มจากร้านขายชีสอันโด่งดังในย่าน Mayfair ไปจนถึงร้านชีสในห้างดังอย่าง Fortnum & Mason และสถานที่ๆชีสๆอื่นๆที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี เตรียมตัวกันไว้ให้ดีๆนะคะ เพราะทัวร์นี้จะมีเกมส์คำถามเกี่ยวกับชีสให้ลูกทัวร์ได้ร่วมสนุกด้วย


The Ripper Enigma

เมื่อพูดถึง East End ของ London ก็จะอดไม่ได้ที่จะนึกถึงสถานซึ่งเป็นที่เกิดเหตุตำนานฆาตกรรมที่น่าสยดสยองอันลือชื่อของ Jack the Ripperถึงแม้ว่าจะผ่านมาแล้วมากกว่า 130 ปีก็ตาม เมื่อศพของ Mary Ann Nichols ถูกพบในเช้าวันที่ 31 สิงหาคมปี 1888 นั่นคือจุดเริ่มต้นของฆาตกรรมโหดเหี้ยมสะเทือนขวัญที่ตามมาอีกนับครั้งไม่ถ้วน ที่จนถึงวันนี้ตำรวจก็ยังไม่สามารถไขคดีได้ ทัวร์ตามรอย Jack the Ripper นี้ จะพาคุณชมสถานที่และอาคารต่างๆที่ยังหลงเหลืออยู่เพื่อสำรวจความลึกลับที่ยังคงรายล้อมเหตุการณ์ต่างๆ และรับฟังเรื่องราวหลากหลาย เพื่อเข้าใจถึงความสำคัญของคดีนี้


Power and Politics in Westminister: From Empire to Brexit

ทัวร์นี้คุณจะได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์และทุกสิ่งทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับอดีตกรุง London เมืองหลวงที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย ได้สัมผัสกับพระราชวัง Whitehall บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง (ที่พำนักและสำนักงานอย่างเป็นทางการของขุนคลังเอก สำนักงานใหญ่ของรัฐบาลในสมเด็จพระบรมราชินีนาถ และที่พำนักของนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร) รัฐสภา และ Big Ben พร้อมกับเรียนรู้เรื่องราวของเหล่าผู้ที่เคยอยู่ในอำนาจและประวัติศาสตร์การซ่อมแซมกรุง London ขึ้นมาใหม่ นอกจากนั้นแล้ว คุณจะได้แวะชมพระราชวัง Buckingham และยังจะได้ชื่นชมกับโบสถ์มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ผ่านทาง St James Park และจตุรัส Trafalgar Square อีกด้วย


Credit: theculturetrip.com, visitbritainshop.com

bottom of page